เตือนภัยผู้ใช้เฟซบุ๊ก

เตือนภัยผู้ใช้เฟซบุ๊ก

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

เตือนเว็บอันตราย โพสต์ภาพสุดขยะแขยง หวังล่อรหัสผ่านเฟซบุ๊ก
เตือนภัยผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ภาพสุดขยะแขยง เพื่อหวังล่อให้คลิกและแอบขโมยรหัสผ่านเฟซบุก วอนผู้ใช้ระมัดระวังและอย่าหลงเชื่อ

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2558 คุณ Guardian Wisp  สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม  ได้ออกมาเตือนสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กทุกคน เมื่อมีเว็บไซต์แนวใหม่ โพสต์รูปภาพที่มีความขยะแขยง เพื่อหวังจะให้คนคลิกที่ภาพ ซึ่งปรากฏว่า เว็บไซต์ดังกล่าวจะเด้งกลับไปที่หน้าล็อกอินเพื่อขโมยรหัสผ่าน

ทั้งนี้ ภาพดังกล่าว จะเป็นภาพของหญิงสาวเปลือย และยังเป็นภาพเนื้อมนุษย์ถูกลา แต่เมื่อคลิกเข้าไป เว็บไซต์ดังกล่าวจะไปที่ https://loginme-tamekiastonesifer2763.c9users.io/pc และมีหน้าตาคล้ายกับหน้าล็อกอินของเฟซบุ๊ก พร้อมกับให้ใส่รหัสผ่านและอีเมล์ใหม่ และหากผู้ใช้เผลอใส่เข้าไป ก็จะทำให้รหัสผ่านต่าง ๆ ถูกขโมย และอาจจะส่งผลแม้กระทั่งการทำธุรกรรมออนไลน์อีกด้วย

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,956 ครั้ง

คำค้นหา : เตือนภัยผู้ใช้เฟซบุ๊ก หวังล่อรหัสผ่านเฟซบุ๊กโพสต์ภาพสุดขยะแขยง แอบขโมยรหัสผ่านเฟซบุก วอนผู้ใช้ระมัดระวังสมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ภาพของหญิงสาวเปลือยภาพเนื้อมนุษย์ถูกลาหน้าตาคล้ายกับหน้าล็อกอินของเฟซบุ๊ก พร้อมกับให้ใส่รหัสผ่านและอีเมล์ใหม่การทำธุรกรรมออนไลน์